IELTS SPEAKING - Topic Accommodation when traveling - Chỗ ở khi đ

Chi tiết sự kiện

IELTS SPEAKING - Topic Accommodation when traveling - Chỗ ở khi đi du lịch

IELTS SPEAKING - Topic Accommodation when traveling - Chỗ ở khi đi du lịch

  1. When you travel to another city, do you prefer to stay in a hotel or with friends?
  • When I travel to another city, I prefer to stay in a hotel rather than with my friends. I do not like to be an inconvenience to my friends; also I like to have privacy. When I get up in the morning, I can move freely without the awkwardness of being in someone else’s home. I know everything in the hotel is mine to use, so I do not have to worry about my friend getting upset if I touch something I am not supposed to. I can come and go as I please without being afraid of disturbing anyone. Also, when traveling I like to relax, so it is nice to have someone else clean up.

 

  • Khi đi du lịch đến một thành phố khác, tôi thích ở lại khách sạn hơn là ở với bạn bè. Tôi không muốn là người gây phiền phức cho bạn bè của tôi; tôi cũng muốn có sự riêng tư. Khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi có thể đi lại tự do mà không sợ bất tiện như khi ở nhà người khác. Tôi biết tất cả mọi thứ trong khách sạn là của tôi để sử dụng, vì vậy tôi không phải lo lắng về việc bạn của tôi khó chịu nếu tôi chạm vào cái gì không được phép. Tôi có thể đến và đi khi tôi muốn mà không sợ làm phiền bất cứ ai. Ngoài ra, khi đi du lịch tôi thích thư giãn, vậy nên thật tuyệt khi có người khác dọn dẹp.

 

  1. What qualities should people who work in hotels have?
  • I think hotel employees at the front desk should be helpful and knowledgeable. They should be warm and friendly. The receptionists should know the tourist spots of the city and where there are good restaurants. The room service staff should be quiet, almost unseen, and respectful of people’s privacy. Everyone in the hotel should always answer with a smile and never make a guest feel unwelcome.

 

  • Tôi nghĩ rằng nhân viên khách sạn ở quầy tiếp tân nên hữu ích và am hiểu. Họ nên ấm áp và thân thiện. Nhân viên lễ tân nên biết các điểm du lịch của thành phố và nơi có những nhà hàng tốt. Nhân viên phục vụ phòng nên được yên lặng, gần như vô hình, và tôn trọng sự riêng tư của khách. Tất cả mọi người trong khách sạn cần luôn luôn trả lời với một nụ cười và không bao giờ khiến khách cảm thấy không được chào đón.

 

  1. How should employees in the hospitality industry be trained?
  • Employees in the hospitality industry should be constantly evaluated. They should practice friendly ways of answering common questions. Everyone should be trained in what to do when they do not know an answer to a question and how to deal with uptight people. Employees should know how to handle difficult situations with grace. They should be trained in organization skills. And last but not least, they should do their jobs professionally and efficiently.

 

  • Nhân viên trong ngành nhà hàng khách sạn nên được đánh giá liên tục. Họ nên luyện tập những cách thân thiện để trả lời các câu hỏi phổ biến. Mọi người nên được đào tạo phải làm gì khi họ không biết câu trả lời cho một câu hỏi và làm thế nào để đối phó với những vị khách khó tính. Nhân viên nên biết làm thế nào để xử lý tình huống khó khăn một cách khéo léo. Họ nên được đào tạo về kỹ năng tổ chức. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, họ nên làm công việc của họ một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

 

  1. What do you think hotels should do to attract more guests?
  • A hotel can create its own buzz by the services it provides and by how it provides them. Hotels can attracts more guests with excellent and memorable service. The best advertisement is word of mouth. If a hotel can provide a guest with a remarkable experience and good advice, that hotel will leave a lasting impression and guests will tell their friends. In fact, a hotel will exist in the mind of a traveler. In sum, it is up to the hotel and its employees to make a lasting impression with good advice, useful tips and excellent service.

 

  • Một khách sạn có thể tạo ra cảm giác thích thú của riêng mình bằng các dịch vụ và cách nó cung cấp dịch vụ cho khách. Khách sạn có thể thu hút thêm khách với dịch vụ tuyệt vời và đáng nhớ. Quảng cáo tốt nhất là truyền miệng. Nếu một khách sạn có thể cung cấp cho khách một trải nghiệm đáng kinh ngạc và lời khuyên bổ ích, khách sạn đó sẽ để lại ấn tượng lâu dài và khách sẽ nói với bạn bè của họ. Trên thực tế, một khách sạn sẽ tồn tại trong tâm trí của một khách du lịch. Nói chung, điều đó tùy vào khách sạn và nhân viên của nó để tạo ấn tượng lâu dài với những lời khuyên tốt, những mẹo hữu ích và dịch vụ xuất sắc.

 

Useful vocabulary ( Một số từ vựng hữu dụng):

  1. Self-catering: kỉ nghỉ tự túc (tự nấu ăn)
  2. all-inclusive: trọn gói(bao gồm nơi ở, bữ ăn và nước uống ở bất cứ thời gian nào)
  3. half-board: có ăn sáng và ăn tối trong đặt phòng khách sạn
  4. full-board: bao gồm 3 bữa ăn sáng, trưa, tối trong đặt phòng khách
  5. youth hostel: nhà tập thể giá rẻ
  6. B and B : nhà riêng có giường và phục vụ bữa sáng
  7. Holiday camp: nơi mà có chỗ ở là các nhà gỗ nhỏ hay căn hộ với nhà hàng, quán bars, bể bơi và nhiều cơ sở vật chát
  8. Chalet: nhà gỗ nhỏ dành cho khách du lịch ở
  9. Guest houses: nhà nghỉ
  10. Inns : quán trọ, khách sạn nhỏ thường là các tòa nhà cũ kĩ
  11. Family-run hotel : khách sạn tư nhân
  12. Luxury hotel : khách sạn sang trọng
  13. Smart hotels: khách sạn thông minh
  14. Budget accommodation : nơi ở rẻ

Fully booked : kín lịch

Hãy cùng Cập nhật thông tin lớp học và nhiều bài học thú vị tiếng Anh qua trang facebook của BEC qua link sau các bạn nhé www.facebook.com/BEC.edu.vn
- Các bài học tiếng Hàn qua trang facebook: www.facebook.com/letspeakKorea
====================
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com

Bình luận:

Họ tên:


Đăng ký nhận tư vấn