Đám cưới ở Hàn Quốc thường tổ chức tại nhà cô dâu. Vào ngày song hỷ, từ cây cối, nhà cửa đến trang phục, món ăn và cách đón tiếp hết sức đặc sắc mang đậm ý nghĩa chúc phúc.


Những bạn chưa có người thương khi đi tìm hiểu, sẽ đến những điểm vui chơi để trao duyên và tỏ lời hứa hẹn. Song, kể từ khi yêu đến khi nâng chén hợp cẩn, cần khá nhiều nghi lễ tinh tế.

Trong lễ dạm hỏi, nhà gái mời bà mối ăn tiệc, nhà trai biếu bà mối một đôi giày và quần áo. Người ta viết ngày giờ sinh nhật của chú rể bằng mực hồng, bỏ vào trong phong bì, rồi quấn chỉ hồng điều hoặc xanh vòng quanh, ngoài phong bì bọc vải. Sau đó nhờ một người có con trai đầu lòng thay mặt nhà trai sang trao tận tay nhà gái. Cô dâu giữ gìn tờ giấy đó cho tới cuối đời. Bên nhà gái cũng chọn ngày, viết thư và nhờ một người tốt phước thông báo cho bên nhà trai biết.

Ngày cưới, chú rể mặc áo lụa, cưỡi ngựa đến xin dâu. Cùng đi với anh là đông đảo cha, chú, anh chị. Họ mang theo các đồ mừng đến tặng cô dâu: một bức thư xin cưới, nhiều súc lụa xanh đỏ, hai chiếc áo choàng và một chiếc váy. Ngoài ra, còn có đồ trang sức, chăn gối, các vật biểu trưng cho hạnh phúc lứa đôi như hạt dẻ, hồ tiêu, chỉ xanh đỏ để cầu sinh con trai và cuộc sống yên ấm.
Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhà gái trải chiếu ra trước sân và bày tiệc đãi thông gia.

 

 

Lễ cưới, chú rể quỳ trước bàn lễ. Nhà trai đưa cho anh một con ngỗng đẽo bằng gỗ, đặt lên bàn thờ. Sau đó, anh đứng lên thắp hương và vái. Con ngỗng được xem là biểu trưng cho đám cưới hạnh phúc vì loài vật này sống rất chung thủy. Khách dự lễ cưới tặng đồ mừng cho đôi vợ chồng trẻ. Họ lấy hạt dẻ và táo đút vào túi chú rể, sau này anh sẽ ăn trong phòng tân hôn. Hạt dẻ và táo có ý cầu mong hai người sẽ sinh được nhiều con trai.

Trước khi xa cha mẹ, cô gái bùi ngùi, đi vào bếp và gõ vào nắp ấm ba lần để từ biệt gia đình. Sau những phút bịn rịn, thường là cha chú hoặc anh trai sẽ đi tiễn cô và mang giúp của hồi môn. Chú rể cưỡi ngựa, còn cô dâu ngồi kiệu, những người khác đi bộ. Nhà trai rải rơm ra trước cửa nhà và đốt cháy rơm với ý nghĩa để trừ bỏ những cái gì cũ kỹ và bỏ đậu đỏ vào kiệu cô dâu nhằm đuổi tà. Kiệu hạ xuống giữa sân, chú rể vén rèm và cõng cô dâu đến thẳng phòng cưới.

Vậy là bạn đã biết thêm những điều thú vị về đất nước Hàn Quốc rồi đúng không> 

Cùng khám phá những điều hay ho khác tại đây nhé!!! Đảm bảo bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đó!!!

===============================
BEC luôn đồng hành cùng các bạn. 오늘도 화이팅합시다 ~^ㅠ^~
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Facebook: Trang Sweetie, Melody Kim
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com