Như các bạn đã biết, ở Hàn Quốc vào ngày sinh nhật, mọi người thường ăn canh rong biển (미역국). Truyền thống này của người Hàn Quốc đã có từ rất xa xưa. Vậy canh rong biển thì có liên quan gì đến ngày sinh nhật?

Thực ra, canh rong biển không phải để dành cho em bé mới sinh mà là món ăn dinh dưỡng giúp sản phụ lấy lại sức và bổ sung các chất dinh dưỡng. Rong biển là đặc sản vừa phong phú, vừa rẻ lại vừa rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, trước và sau khi sinh, sản phụ đều dùng canh rong biển làm món canh chính. Có quan niệm dân gian còn lý giải rằng, vì rong biển “trơn tuột” nên ăn nhiều rong biển sẽ giúp việc sinh em bé được dễ dàng, “trơn tru” hơn. Khi đi mua canh rong biển cho sản phụ cũng không được mặc cả hay gấp bó rong biển lại, vì đó là những điểm “gở” ảnh hưởng tới “mẹ tròn con vuông” sau này. Ăn canh rong biển trong ngày sinh nhật là một cách người Hàn Quốc cảm ơn và hồi tưởng lại công lao sinh thành vất vả của cha mẹ.

 

 

Ngoài ra, ở Hàn Quốc, ngoài cách gọi ngày sinh nhật là 생일날, còn có một biểu hiện khác là 귀빠진 날 (Ngày tai “chui”). Khi sinh, em bé thường chui đầu ra trước và đến khi bộ phận tai “chui ra” ngoài là lúc cơn đau đẻ lên tới cực điểm. Bởi thế, gọi ngày sinh nhật là ngày 귀빠진 날 cũng lại là một cách tri ân với sự vất vả, nguy hiểm của người mẹ trong quá trình sinh nở.

Giờ thì bạn đã biết về ngày tai "chui"rồi đúng không?

===============================
BEC luôn đồng hành cùng các bạn. 오늘도 화이팅합시다 ~^ㅠ^~
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Facebook: Trang Sweetie, Melody Kim
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com