Đề tài về quân nhân, cảnh sát hay về các căn bệnh "lạ" xuất hiện đều là những thứ mà người hâm mộ dẽ dàng nhận thấy trong hàng loạt các kịch bản phim của xứ sở kim chi trong năm nay.

Đề tài về cảnh sát, quân nhân

 

 

Những năm trước đây, các nhà làm phim chạy đua để làm về "xuyên không" và "năng lực siêu nhiên" thì trong năm 2016 truyền hình Hàn Quốc tràn ngập bóng dáng quân phục, cảnh sát.

Khởi đầu là bộ phim trinh thám "Signal" nói về mối liên hệ giữa một chàng cảnh sát trẻ và một thám tử đã chết. Cùng chủ đề về cảnh sát còn có sự góp mặt không kém của hai bộ phim "Mrs. Cop2" và "Pied Piper".

Bên phía đề tài quân đội cũng không chịu kém phần chút nào với siêu phẩm làm mưa làm gió là "Hậu duệ của Mặt Trời", tiếng tăm lừng lẫy của Đại uý Shi Jin do anh Song Joong Ki thủ vai đã gây sốt với fan mê phim Hàn trong thời gian gần đây. Trong phim "Goodbye Mr. Black" khán giả sẽ được hiểu rõ hơn cuộc sống, cũng như công việc của những người lính hải quân SEAL. Các nhà làm phim làm thêm tác phẩm về lực lượng không quân là sẽ đủ bộ quân phục phải không nào!

 

Nhân vật mắc phải những loại bệnh "lạ" hiếm có:

 

 

Trước tiên chúng ta phải nói đến căn bệnh tâm thần phân liệt trong "I Miss You". Đây chính là một trong những "phát súng" mở đầu cho xu hướng phim rối loạn tâm lý của màn ảnh nhỏ. Phim kể về chàng sát thủ máu lạnh nhưng chung tình Harry (do anh Yoo Seung Ho thủ vai), một chàng trai bị tâm thần phân liệt bị thiếu thốn tình thương của mẹ từ khi còn quá nhỏ. Do đó, anh không tin tưởng bất cứ ai, kể cả người anh yêu nhất là Lee Soo Yeon (do chị Yoon Eun Hye thủ vai).

Tiếp theo, chúng ta phải nói đến hội chứng bác học Savant Syndrome trong bộ phim "Good Doctor". Bộ phim xoay quanh anh chàng Park Shi On (do Joo Won đóng), anh bị mắc hội chứng bác học khi anh có bề ngoài khờ khạo, chậm chạp nhưng lại đặc biệt xuất chúng trong lĩnh vực y học, và đây là một loại bệnh rất hiếm gặp trong cuộc sống.

Hội chứng rối loạn đa nhân cách (D.I.D) là căn bệnh "lạ" được thể hiện rõ qua bộ phim "Kill Me Heal Me", câu chuyện nói về chàng trai trẻ Cha Do Huyn (do Ji Sung đóng), người thừa kế tập đoàn giàu có tài phiệt tại Hàn Quốc nhưng lại mắc D.I.D. Đảm nhận vai diễn anh Ji Sung đã phải cùng một lúc hóa thân vào 7 nhân vật khác nhau.

Hội chứng vô cảm là một căn bệnh "lạ" khác được thể hiện rõ nét trong "The Girl Who Can See Smell". Bộ phim tạo được sự chú ý, thích thú của khán giả bởi nội dung hấp dẫn xoay quanh câu chuyện tình cảm của cặp đôi cùng mắc hội chứng bệnh siêu lạ. Cô gái trẻ Oh Cho Rim (do Shin Se Kyung thủ vai) có thể cảm nhận được tất cả mùi hương bằng mắt sau khi chị ấy hôn mê trong một thời gian dài do tai nạn. Bên cạnh đó là chàng cảnh sát trẻ Choi Moo Gak (do Park Yoo Chun thủ vai) bị mắc chứng bệnh rối loạn về tâm lý sau cái chết không rõ nguyên nhân của cô em gái, anh đã hoàn toàn vô cảm trước sự đau đớn, cả về thể xác lẫn tinh thần.

 

Nhân vật thường bị mắc các chứng bệnh về trí nhớ:

 

 

Đồng hành cùng các nhân vật mắc bệnh đa nhân cách, hay rối loạn tâm thần thì những căn bệnh liên quan đến trí nhớ cũng sẽ "lên hạng" nhanh chóng trên phim Hàn. "Remember" chính là câu chuyện về luật sư tên Seo Jin-woo (do Yoo Seung-ho thủ vai), người bị Hyperthymesia là hội chứng trí nhớ siêu phàm. Anh ấy có quyết tâm trong tương lai trở thành luật sư để giải oan cho cha mình (nhân vật của Jun Kwang-ryul). Đối ngược với căn bệnh "thiên tài" này chính là chứng mất trí Alzheimer được khắc hoạ rõ nét trong hai bộ phim "Bubblegum" và "Memory". Người hâm mộ phim Hàn đang đặt ra câu hỏi rằng không biết sắp tới truyền hình xứ sở kim chi sẽ chuyển sang căn bệnh nào với các nhân vật chính của mình.

Cùng xem thêm các tin tức thú vị với BEC tại đây nhé!!!

===============================
BEC luôn đồng hành cùng các bạn. 오늘도 화이팅합시다 ~^ㅠ^~

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Facebook: Trang Sweetie, Melody Kim
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com