Hàn quốc là một đất nước đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ tới du học. Không chỉ ở sự thân thiện của người dân , hay một nền giáo dục tiên tiến mà bởi khi du học Hàn quốc các bạn sinh viên còn được cảm nhận một nền văn hóa vô cùng bản sắc của xứ sở “Kim chi”.

Những ai yêu quý đất nước Hàn Quốc chắc hẳn không thể không biết tới văn hóa Han-bok (한복). Đây được coi là biểu tượng đặc trưng của xứ Hàn. Nền văn hóa Han-bok này bắt đầu xuất hiện từ triều đại Choson (조선) theo khuyng hướng Nho giáo (1392 – 1910). Yangban (양반)- tầng lớp quý tộc cha truyền con nối, nổi tiếng là uyên bác và có chức vị cao.

Khi lang thang trên những con phố của Hàn Quốc các bạn có thể dễ dàng bắt gặp người dân đang vận trên mình bộ Han-bok với các màu sắc đỏ, xanh da trời, vàng, đen và trắng vô cùng đẹp.

Han-bok của người Hàn Quốc được phân ra làm 2 loại.

- Han-bok dành cho nữ giới .

Bộ han-bok cho phụ nữ gồm có một váy quấn và một áo vét kiểu bô-le-rô, thường được gọi là ch”ima (치마) chogori (조고리). “Ch”ima” trong tiếng Hàn có nghĩa là “váy” còn “chogori” có nghĩa là “áo vét”.

 

 

Han-bok dành cho nam giới.

 Han-bok  cho nam thì gồm một áo vét ngắn và một chiếc quần, và được gọi là “paji” (바지). Thông thường, han-bok nam rộng rãi và có viền ở gấu.

Đặc điểm chung của Han-bok nam và Han-bok đó là cả hai bộ y phục này đều có thể được mặc với một chiếc áo choàng dài có đường nét tương tự (gọi là turumagi) trùm ra bên ngoài. Và Vào mùa đông, những chiếc áo Hanbok được lót thêm nhiều lớp vải để làm tăng độ dày giúp giữ ấm cơ thể, còn vào mùa hè, người ta dùng những chất liệu rất mỏng.

Một điều đặc biệt của trang phục Han-bok của người Hàn Quốc nó còn được thể hiện trong các đám cưới của người dân. Phụ nữ trẻ trước khi cưới mặc váy màu đỏ (ch”ima) và áo vét màu vàng (chogori). Sau khi cưới và sau khi nghỉ tuần trăng mật về thì mặc ch”ima đỏ và chogori xanh lá cây để cúi chào trình diện cha mẹ chồng và để tỏ lòng tôn kính của mình. 

Đây có là một nền văn hóa đặc trung chỉ có Hàn Quốc mới có "Hàn Quốc - Hanbok" khi nhắc tới Han-bok là nhắc tới Hàn Quốc.

============================
BEC luôn đồng hành cùng các bạn. 오늘도 화이팅합시다 ~^ㅠ^~

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Facebook: Trang Sweetie, Melody Kim
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com