Món teokbokki giàu protein và vitamin là một món ăn nhẹ thường được ưa chuộng bởi các công nhân làm ngoài giờ, học sinh đi học thêm vào buổi tối hay trẻ em sau khi chơi đùa. Món ăn phổ biến này được làm từ bánh gạo xào cùng cà rốt, cải bắp, hành tây và chả cá với tương ớt.

Tuy nhiên, đây không chỉ là một loại thức ăn vặt ngon và rẻ. Một phiên bản sang trọng của teokbokki là gungjung teokbokki (teokbokki cung đình) cũng tồn tại và đã được phục vụ trong hoàng cung như một món ăn nhẹ cho cả hoàng tộc. Gungjung teokbokki bao gồm thanh bánh gạo, thịt bằm, nấm, cà rốt và jidan (lòng trắng và lòng đỏ trứng được chiên riêng biệt rồi thái sợi) xào với tương ớt. Loại tương ớt lên men tốt, chất lượng cao là chìa khóa thành công của món ăn này. Hiện nay thì có rất nhiều công thức được sáng tạo ra sử dụng các loại nguyên liệu và cách nấu không thông thường; ví dụ như, bánh gạo có phô mai hoặc miếng chả cá, jajang (một loại xốt làm từ tương đậu nành đen) hay xốt carbonara kiểu Ý.

 

 

Hãy gắp một miếng bánh gạo và rau rồi ăn cùng lúc. Để ăn kèm với món này, hãy gọi thêm một chén odenggungmul – canh eomuk (chả cá). Eomuk là những lát cá hấp có tẩm gia vị. Nó thường được cho vào nước dùng để làm canh hay kho trong xoong và dùng như món ăn kèm.

Thành phần (Khối lượng 280 Kcal, chia làm 4 phần)

400g bánh gạo

200g chả cá

100g cải bắp

1 củ cà rốt

1 cọng hành baro

Xốt cay
4 muỗng canh tương ớt
1 muỗng cà phê bột ớt
1 muỗng cà phê tỏi băm
1 muỗng cà phê đường bắp
3 muỗng canh đường
3 chén nước

Cách làm Teokbokki

1. Cắt chả cá thành từng miếng dài 2,5cm. Sau đó xả với nước nóng để cá sạch dầu.

2. Rửa bánh gạo.

3. Cắt cà rốt, cải bắp và hannh2 baro thành miếng nhỏ vừa ăn.

4. Cho tất cả các nguyên liệu vào chảo xào 5 phút.

============================
BEC luôn đồng hành cùng các bạn. 오늘도 화이팅합시다 ~^ㅠ^~

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Facebook: Trang Sweetie, Melody Kim
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com