Khi học Tiếng Anh, khá nhiều bạn cảm thấy hoang mang vì không hiểu và không sao nâng cao vốn từ vựng cũng như trình độ đọc, viết Tiếng Anh lên. Như ở bài post trước BEC đã giới thiệu, đọc sách Ngoại Văn là một trong những cách hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện Tiếng Anh nhanh chóng. Hôm nay BEC xin review 3 cuốn sách Ngoại văn cho người mới bắt đầu học nên đọc để nâng cao Tiếng Anh. 

1. WHO MOVED MY CHEESE

“Who moved my cheese?”- tựa đề cuốn sách nghe đơn giản mà lại chứa đựng bài học sâu sắc uyên âm 

Đây không phải là một cuốn tiểu thuyết, cũng không phải một cuốn sách triết lý với những ngôn từ sáo rỗng, mang tính lý thuyết mà nó chỉ giống như một câu chuyện ngụ ngôn đơn giản nhưng sâu sắc. Cuốn sách khá mỏng để mem có thể đọc nó trong nửa giờ đồng hồ, Spencer Johnson viết nó cho những con người hiện đại trong guồng quay và nhịp sống hối hả của thời đại.

Không chỉ là cuốn sách hay về đề tài kinh doanh, “Who moved my cheese” còn là chiếc chìa khóa của cuộc sống

Cuốn sách có ý nghĩa với tất cả chúng ta, đặc biệt là những người đang gặp phải những bế tắc, bất an khi đứng trước những thay đổi của cuộc sống. Để tồn tại và làm cho cuộc sống có ý nghĩa, chúng ta phải không ngừng thay đổi, như một cách để trưởng thành vậy. Những thay đổi đó, có thể khiến chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách hơn, nhưng chắc chắn nó sẽ đem lại những kết quả tốt hơn so với việc không làm gì cả và chờ đợi phép màu như cậu bạn Ù Lì trong truyện.

BEC cực kì khuyên các bạn mới học nên đọc cuốn này  - mỏng mà ngôn từ tác giả dùng cực kì dễ hiểu, đọc tầm 30 phút là  có thể đọc xong hết , ngoài ra còn có hình ảnh minh hoạ nên  càng thấy dễ hiểu hơn. Hãy trang bị cho mình đọc những cuốn dễ để lấy cảm xúc trước rùi dần dần bạn sẽ yêu thích đọc !

2. HOW TO WIN FRIENDS AND INFLUENCE PEOPLE ( Đắc nhân tâm)

Đắc nhân tâm là 1 quyển sách của chìa khoá thành công cho cuộc sống của bạn - cuốn sách bán chạy nhất của mọi thời đại

BEC cực kì khuyên mem nên đọc vì cách viết cực kì dễ hiểu mà mem có thể luyện đọc tiếng Anh lun rất tuyệt vời . 

Cuốn sách bao gồm 3 phần- ở mỗi phần chúng ta sẽ được học các kĩ năng khác như phần 1- Fundamental Techniques in Handling People, phần 2- Six Ways to Make People Like You và phần 3 - How To Win People To Your Way of Thinking

3. “Whatever you think, think opposite” 



 "Whatever you think, think opposite " với ý nghĩa là: “Dù bạn có làm đi chăng nữa, hãy thử nghĩ theo cách ngược lại, nghĩ theo 1 phương cách khác so với cách truyền thống có khi lại đưa đến những thành công bất ngờ mà mình không thể ngờ tới. 

Nhìn ảnh chắc hẳn các bạn cũng thấy cuốn sách rất nhỏ gọn, cầm trong tay dễ và cũng ko quá dày nên đọc vèo cái có khi trong vòng 20p đã xong rồi . Sách kiểu có màu sắc bài trí trang trí đẹp, nội dung hàm ý những cách nhìn hoàn toàn mới lạ, điển hình như “It’s better to regret what you have done than what you haven’t”. (Thà là bạn hối hận vì những gì bạn đã làm còn hơn là phải hối hận về những gì bạn không thử làm).

Hoặc có những câu như: “Most people are other people. Their thoughts are someone else’s opnions, their lives a mimicry, their passions a quotation”. - liệu rằng trong số chúng ta luôn sống theo lối sống suy nghĩ của đám đông hay dám mạnh dạn đưa ra ý kiến riêng của mình? 

Cuốn sách chỉ vẻn vẹn có 140 trang nên sẽ không mất thời gian của bạn đâu mà còn có thể dùng đọc đi đọc lại, vừa nâng cao vốn từ tiếng anh mà cũng mang lại những quan điểm sống tích cực hơn. 

Cùng cập nhật thêm các đầu sách nên đọc khác tại : https://www.facebook.com/pg/BEC.edu.vn/photos/?tab=album&album_id=1878394222217985&__tn__=-UC-R