Đất nước Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng là một đất nước hiện đại và năng động mà còn là một đất nước có nền văn hóa với truyền thống lâu đời được gìn giữ và phát triển qua hàng ngàn năm lịch sử. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp đôi nét về văn hóa truyền thống của người Hàn Quốc.

7. Nghệ thuật Hàn Quốc ( 세계적인 예술인 )

Nghệ sĩ violin Sarah Chang và Nghệ sĩ Soprano Jo Su Mi

Người Hàn Quốc thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực âm nhạc và nghệ thuật. Nghệ sĩ violin Sarah Chang đã ra album đầu tiên khi mới chín tuổi. Một nghệ sĩ violin nổi danh khác người Hàn Quốc là Chung Kyung-wha đang giữ danh hiệu một trong những nhạc sĩ đang được chào đón nhất trên sàn diễn quốc tế trong suốt 25 năm nay. Nghệ sĩ Soprano Jo Su-mi được chỉ huy dàn nhạc tài ba Herbert von Karajan phát hiện và theo nhận định của chỉ huy dàn nhạc Herbert thì chị có giọng hát “trời cho”.

Nhiều người hẳn sẽ ngạc nhiên vì Paik Nam-june, người gốc Hàn Quốc, được mệnh danh là “cha đẻ của nghệ thuật video”, đã bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhạc sĩ và nhà soạn nhạc. Năm 1963, ông trở thành người đầu tiên triển lãm thiết bị truyền hình. Kể từ đó, Paik đã có ảnh hưởng với nghệ thuật đương đại, video và truyền hình qua những tác phẩm nối liền thế giới nghệ thuật, báo chí, công nghệ, văn hoá nhạc pop và những thể loại nghệ thuật mới.

8. Nhạc cụ truyền thống

Đàn 12 dây Gayageum

Có khoảng 60 nhạc cụ truyền thống của người Hàn Quốc đã được truyền lại qua nhiều thế hệ. Bao gồm loại đàn 12 dây “gayageum” ( 가야금 ) và đàn 6 dây “geomungo” ( 거문고 ), cả hai loại nhạc cụ này đều được xác định là xuất hiện từ thế kỷ thứ 6.

Đàn 6 dây Geomungo

Nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc được chia ra thành ba nhóm đàn dây, đàn gió và bộ gõ. Đoàn nghệ thuật tứ tấu Samullori Kim Duk-soo rất nổi tiếng trong và ngoài nước vì sự sáng tạo trong kết hợp giai điệu truyền thống và hiện đại tạo nên một thể loại nhạc rất độc đáo.

Các loại đàn dây truyền thống và bộ gõ gồm kkwaenggwari (chiêng nhỏ), jing (chiêng lớn hơn kkwaenggwari), Janggu (trống có hình đồng hồ cát), và buk (trống).

9. Bojagi – Vải bọc

 

 

10. Văn hoá uống rượu

Khi không làm việc, người Hàn Quốc sẽ ăn mừng thương vụ mới nhất của họ hoặc giải sầu bằng rượu soju. Rất nhiều công ty cố gắng kiềm chế văn hoá uống rượu nhưng vẫn còn rất nhiều sếp lôi nhân viên của mình đi uống rượu/bia/whiskey. Những ai từ chối sẽ bị coi là nhàm chán hoặc mất lịch sự.

11. Văn hoá chi tiêu bằng thẻ

Người Hàn Quốc trở thành những người sử dụng thẻ credit nhiều nhất trên thế giới cách đây 2 năm, theo dữ liệu của Ngân hàng Hàn Quốc. Một người Mỹ thực hiện 77.9 giao dịch bằng thẻ credit trong một năm, người Canada thực hiện 98.6 giao dịch và người Hàn Quốc thực hiện 129.7 giao dịch.

Tại Hàn Quốc, sẽ là bất hợp pháp nếu như ai đó từ chối không thanh toán bằng thẻ credit, dù số tiền đó nhỏ tới đâu.

12. Nghiện làm việc

Người Hàn Quốc học tập rất chăm chỉ và có trình độ học vấn cao nhất trong các quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD), với 98% dân số hoàn thành bậc trung học và 63% hoành thành bậc cao đẳng.

Bạn có thể cảm nhận được điều này khi nhìn thấy những ánh đèn của các toà nhà công sở vẫn sáng khi tối muộn. Theo số liệu năm 2012 của Bộ Chiến lược và Tài chính của Hàn Quốc, trung bình một người dân của họ làm việc 44.6 tiếng / tuần so với 32.8 giờ của người dân các nước OECD.

13. Phẫu thuật thẩm mỹ

Cho dù bạn muốn có một chiếc cằm thon nhọn, vầng trán rộng hay răng dài hơn, không có điều gì mà bác sỹ thẩm mỹ Hàn Quốc không thể làm.

Người Nga, Trung Quốc, Mông Cổ và Nhật Bản đổ về Hàn Quốc không chỉ vì kỹ năng của các bác sỹ mà còn về chi phí hợp lý của các ca phẫu thuật. Một ca phẫu thuật nâng mặt chất lượng trung bình tại Mỹ có thể tốn $10.000USD nhưng tại Hàn Quốc, với dịch vụ tương tự, chỉ tốn $2.000 – $3.000USD.

============================
BEC luôn đồng hành cùng các bạn. 오늘도 화이팅합시다 ~^ㅠ^~
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Facebook: Trang Sweetie, Melody Kim
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com