1. Tôn giáo

Điều đáng nói trước tiên chính là tôn giáo tại Vương quốc Anh. Tôn giáo ở đây bao gồm mọi tín ngưỡng và tất cả các tôn giáo chính trên thế giới đều được tiếp nhận. Hầu hết các thành phố ở Vương Quốc Anh đều có các trung tâm Hội giáo, Hindu, Sikh và đạo Phật, cũng như các giáo đường và nhà thờ cho tất cả các giáo phái. Nếu bạn là người theo đạo và làm lễ thường xuyên ở quê nhà, bạn vẫn có thể tiếp tục làm việc đó khi bạn học tập tại Anh. Giữ nếp sinh hoạt tín ngưỡng giúp bạn giữ được mối liên kết với cuộc sống ở quê hương mình. Bạn cũng sẽ dễ dàng gặp gỡ và làm quen với các sinh viên quốc tế khác cũng như các cư dân tại Vương Quốc Anh.

2. Âm nhạc

Dường như âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa ở Anh. Bạn có thể gặp đủ các thể loại âm nhạc từ Pop, Rock, Electro, Hiphop, Cổ điển, Đồng quê, Jazz, Opera…. Ở Anh có rất nhiều các nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới. Bên cạnh sự phong phú của các câu lạc bộ và tổ chức trong trường học hoặc tại cộng đồng, bạn cũng có thể ghé thăm các bảo tàng truyền thống, các không gian và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại tại hầu hết các thành phố ở Anh.

Bên cạnh đó, ở Anh có nhiều nhà hát và di sản nghệ thuật trình diễn, duy trì cả những vở kịch và nhạc kịch truyền thống và khuyến khích những tác phẩm mới và sáng tạo. Tại hầu hết các thị trấn và thành phố ở Anh đều có rạp chiếu phim, chiếu nhiều bộ phim trên thế giới.

 

 
3. Ẩm thực tại Anh

Ẩm thực tại Anh vô cùng đa dạng và phong phú. Ở hầu hết các siêu thị đều bán các nguyên liệu đến từ châu Á, châu Phi, Caribe và châu Mỹ La-tinh… Thói quen ăn uống của người Anh ngày càng lành mạnh hơn và tại các cửa hàng và siêu thị có bán rất nhiều loại thực phẩm sạch hữu cơ. Các gia đình ở Anh thường ăn “bữa rán chủ nhật” vào các chủ nhật, nhưng họ cũng có thể thưởng thức món bánh Pizza của Ý hay món mỳ Singapore. Người Anh thường ăn 3 bữa một ngày: bữa sáng, bữa trưa (thường ăn nhẹ) và bữa tối (tiếng Anh gọi là dinner hoặc supper). Trà vẫn là đồ uống nóng truyền thống của Anh; trà thường được uống vài lần trong ngày và uống với sữa.

Cũng như các nước châu Âu khác, đồ uống có cồn được chấp nhận. Các quán rượu đã trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội Anh. Tuy nhiên khi đến các quán rượu, quán bar bạn không nhất thiết phải uống đồ uống có cồn, tại đây còn bán rất nhiều đồ uống không cồn khác. Ngoài ra mọi người có thể gặp gỡ nhau tâm sự, thưởng thức chén trà hoặc nhâm nhi li café nóng tại bất cứ một cửa hàng café nào, trên các con phố cổ kính của Anh.

4. Các hoạt động ngoài trời

Nhiều trường ở Anh có cơ sở vật chất hiện đại dành cho các môn thể thao, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các trung tâm thể dục thể thao của chính quyền địa phương hoặc tư nhân để luyện tập. Là sinh viên ở vương quốc Anh, bạn có nhiều cơ hội để dự và tham gia các hoạt động thể thao hoặc sự kiện từ thiện như là các cuộc đi bộ hoặc giải chạy được tài trợ. Bạn cũng có thể thử tham gia vào cuộc chạy đua Marathon ở London nổi tiếng trên toàn thế giới hoặc một trong những cuộc chạy Bupa ngày càng trở nên phổ biến. 

Các môn thể thao như đi bộ, leo núi, xe đạp leo núi, chạy bộ đều được người dân Anh ưa chuộng.

5. Những lễ hội và sự kiện quan trọng

Ở Anh thường xuyên diễn ra các lễ hội và ngày lễ tôn giáo lớn, bên cạnh đó còn có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Có thể kể đến đêm Đốt lửa (Bonfire Night) vào ngày 5/11, trong đêm đó bạn có thể tham dự các buổi đốt lửa và bắn pháo hoa. Bonfire Night kỷ niệm thất bại của Guy Fawkes năm 1605 trong việc cho nổ tung Nhà Quốc hội. Tiếp đó, cũng có thể kể đến Đêm Burns (Burns Night) – thường tổ chức vào ngày 25/1 để nhớ đến cuộc đời và các tác phẩm của nhà văn Xcốt-len Robert Burns; mọi người thường tụ tập để ăn bữa tối Burns (Burns Supper).

Ở xứ Wales, bạn có thể tham dự lễ hội truyền thống Eisteddfod, một lễ hội âm nhạc, văn học và sân khấu. Ngoài lễ hội Quốc gia Eisteddfod, có nhiều lễ hội Eisteddfodau khác được tổ chức trên khắp các miền của xứ Wales, bao gồm Eisteddfod Quốc tế và Eisteddfod Thanh niên. Đây là một trong những liên hoan nghệ thuật thanh niên lớn nhất và sôi nổi nhất của châu Âu.

=================
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bright Education Centre
Số 57, ngõ 295 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline - Ms Thao - 0987.905.529
Website: www.bec.edu.vn
Email: phuongthaobec@gmail.com